media
media
media
media
media
media

6 เคล็ดไม่ลับ แก้กลิ่นเหม็นอับในห้อง ทำได้ง่ายๆ ไม่ยาก


หลายๆ คนต้องเคยเจอกับปัญหาห้องมีกลิ่นเหม็นอับ ยิ่งเฉพาะในคอนโด หรือห้องพัก จะพบเจอกับปัญหานี้บ่อยที่สุด อาจจะเกิดจากการที่ห้องมีที่ระบายอากาศไม่เพียงพอหรือมีพื้นที่จำกัด ทำให้ห้องมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ วันไหนที่เพื่อนๆ อยากจะมานั่งเล่นที่ห้อง ก็อาจจะทำให้เสียความมั่นใจ


วันนี้เรามี เคล็ดไม่ลับ! แก้ห้องเหม็นอับง่ายๆ มาบอกกันค่ะ


1. เปิดหน้าต่าง

การเปิดหน้าต่างเป็นสิ่งแรกที่ควรทำ เพราะจะช่วยลดกลิ่นเหม็นอับในห้องลงไปได้เยอะเลยละค่ะ และยังได้ระบายอากาศ เอาอากาศบริสุทธิ์เข้ามาแทน แค่เรา

เปิดหน้าต่างทิ้งไว้ 10 - 20 นาที เท่านี้กลิ่นอับก็จะหายไปแล้วค่ะ


2. ถ่านไม้

ถ่านไม้สีดำที่เราเห็นได้ทั่วไป ไม่ได้มีประโยชน์ไว้จุดไฟเพียงอย่างเดียวนะคะ แต่ยังเอาไว้ไล่กลิ่นเหม็นอับในห้องได้ด้วย เพราะในถ่านไม้มีคุณสมบัติช่วยดูดซับ

กลิ่น แค่นำถ่านไม้ไปวางไว้ตามมุมที่จุดที่จะทำให้เกิดกลิ่น เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ในตู้เย็น ข้างชั้นรองเท้า ก็จะสามารถช่วยลดกลิ่นอับในห้องได้ ที่สำคัญ หาง่าย

แถมราคาไม่แพงด้วยค่ะ


3. ใบเตยสด

ใบเตยสดไม่ได้มีเอาไว้ทำอาหารเพียงอย่างเดียวนะคะ แต่ยังมีคุณสมบัติเอาไว้กำจัดกลิ่นเหม็นอับได้ด้วย ส่วนวิธีนั้นไม่ยากเลยค่ะ แค่นำใบเตยสดมาหั่นเป็นชิ้น

ความยาวประมาณ 1 นิ้ว แล้วนำไปวางไว้กลางห้อง ใบเตยก็จะส่งกลิ่นหอมสดชื่นพร้อมทั้งลดกลิ่นเหม็นอับในห้องได้ด้วย แถมยังหาง่าย และ เป็นกลิ่นที่มา

จากธรรมชาติปลอดภัยแน่นอนค่ะ


4. น้ำสมสายชู

น้ำส้มสายชูเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยในการดูดกลิ่นต่างๆ ที่ไม่พึงประสงค์ วิธีง่ายๆ โดยนำน้ำส้มสายชู เทใส่ในถ้วย หรือ ชาม แล้ววางไว้ในบริเวณที่ต้องการ

จะลดกลิ่นเหม็นอับ เท่านี้ก็จะลดกลิ่นเหม็นอับลงไปได้เยอะเลยละค่ะ


5. หัวหอม

เพียงแค่เดินเข้าครัวแล้วหยิบหัวหอมมาสับหรือบดให้ละเอียด แล้วนำไปแช่ไว้ในถ้วย หรือนำไปวางในบริเวณที่ต้องการจะลดกลิ่นอับ ก็จะช่วยลดกลิ่นอับแถมไล่

แมลงสาบได้ด้วยนะคะ ยิ่งเฉพาะในครัว เพราะในหัวหอมมีกลิ่นฉุน และมีสารกำมะถัน สามารถช่วยไล่ไม่ให้แมลงสาบและกลิ่นไม่พึงประสงค์กลับมากวนใจอีก


6. ผงฟู

ผงฟูที่หลายๆ คนรู้กันว่าเอาไปทำขนมปังให้นุ่มฟูน่ากิน ผงฟูยังมีประโยชน์ในการช่วยลดกลิ่นเหม็นอับในห้องได้ด้วยนะคะ แค่นำผงฟูมาเทใส่ขวดแก้ว

หรือ ชาม แล้วนำไปวางไว้ในบริเวณที่มีกลิ่นอับ หรือจุดที่เกิดกลิ่นอับ เท่านี้ก็จะไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์มาให้กวนใจแล้วละค่ะ..


  • Jan 12, 2020
  • Comments: 0
Comments: 0

No comments

Leave a Reply

Your email address cannot be published. Required fields are marked*